Chủ Nhật, tháng 8 12, 2007

Undertaker


Claway bắt đầu sự nghiệp ở năm 1984 tại câu lạc bộ đô vật World Class Championship Wrestling (WCCW) của Fritz Von Erich (một đô vật nổi tiếng chuyên nghiệp Mỹ). Một thời gian sau Calaway chuyển sang một câu lạc bộ đô vật mới là United States Wrestling Association (USWA). Tại đây, ông đã thắng trận giành đai USWA Unified World Heavyweight ChampionshipUSWA Texas World Heavyweight Championship. Vào những năm 80, ông đã lấy những tên là: The Commando, The Punisher, Texas Red, The Master of Pain, Punisher Dice Morgan. Mark Calaway đã có một thời gian ngắn từ năm 1989 đến 1990 tại câu lạc bộ đô vật của Jim Crockett Promotions mang tên National Wrestling Alliance (NWA). Từ đó NWA đã trở thành một phần của World Championship Wrestling (WCW).
Sau đó ông lại đổi tên là "Mean" Mark Callous và ông cặp với Dan Spivey và lấy tên nhóm là Skyscrapers, một thời gian sau ông lại đánh một mình. Trận đấu nổi tiếng của ông bên WCW là đấu với Lex Luger trong trận giành đai NWA United StatCalaway bắt đầu tại World Wrestling Federation, lấy tên là The Undertaker xuất hiện lần đầu tiên tại Survivor Series 1990 như là người bạn bí ẩn của Ted DiBiase có biệt danh là The Million Dollar Man. Sau Survivor Series, Calaway lấy tên là Kane The Undertaker trong một vài chương trình cho tới khi Kane lấy tên đó, và ông lại được gọi đơn giản là The Undertacker.
Ông thấy mình trở nên mạnh mẽ và muốn chọn một người đi bảo vệ mình, ông đã chọn
Paul Bearer sau khi Brother Love chuyển ông sang.
Năm
1991, Undertaker muốn đấu tại WrestleMania và ông đã bắt đầu tại WrestleMania VII, tại đây Calaway đã thắng một đô vật huyền thoại là "Superfly" Jimmy Snuka. Sau khi đã trở thành bất khả chiến bại của năm, ông muốn thách đấu với những đô vật mạnh như Ultimate WarriorHulk Hogan, ông đã đánh bại Hulk Hogan tại Survivor Series 1991 để thắng đai vô địch đầu tiên của ông là WWF Championship. Sau trận thắng ấy ông đã lập kỉ lục người trẻ nhất giành đai vô địch lúc ông 26 tuổi. Sau 6 ngày, ông đã thua Hulk Hogan trong trận giành đai vô địch (WWF Championship) tại Tuesday in Texas. Giữa tháng 12 năm 1991 đến tháng 9 năm 1993, Taker không thua một trận đấu nào.
Vào năm
1992, ông gặp một đô vật mới đó là Jake Roberts. Sau khi Roberts thua Randy Savage tại Saturday Night's Main Event, ông ta đã tấn công Randy Savage và vợ Randy là Miss Elizabeth với một chiếc ghế. Thấy vậy, Undertaker đã lên giúp và đã thù Jake Roberts. Ông ấy đã gặp Jake Roberts tại Wrestle Mania VIII, và ông đã đánh bại được Jake Roberts. Một thời gian sau ông đã gặp một ông chủ của hai đô vật mạnh là Harvey Whippleman,hai đô vật mạnh đó chính là KamalaGiant Gonzales.Ông đã đánh bại Giant Gonzales tại Wrestle Mania IX sau khi Gonzales chơi vũ khí, sau đó ông đã đánh bại Giant Gonzales tại Summer Slam 1993.
Vào tháng 1 năm
1994, ông đã thách đấu với võ sĩ Sumo người Nhật Bản đang giữ danh hiệu WWF ChampionshipYokozuna, và ông đã gặp võ sĩ này trong 2 trận Casket Matches trong lịch sử của WWF tại Royal Rumble 1994Survivor Series 1994. Tại Royal Rumble, Yokozuna đã đánh bại Undertaker, và Yokozuna đã đẩy cái hòm đến màn hình video, và cảnh báo sẽ trở lại. Sau cái thua dó Undertaker dả mạo đã không cho Undertaker có trận đấu tại Wrestle Mania X, do bị Brain Lee giã mạo, và người bạn cũ của ông là Ted DiBiase làm chủ. Do cái thù hận đó Undertaker đã thách đấu hai người tại Summer Slam 1994 và đã dành chiến thắng.

[
sửa] 1995-1996
Hình:Taker95.jpg
Hình dạng của Undertaker năm 1994-1996
Vào giữa năm
1995, Undertaker đã để ý đến người bạn cũ của mình là Ted DiBiase, và ông đã gặp một đối thủ nặng kí đó là King Kong Bundy. Tại Wrestle Mania XI, Undertaker đã gặp King Kong Bundy và ông cũng đã đánh bại. Với cái thù của Kama Mustafa với Undertaker, Kama đã cắp 2 vật quý báu (sức mạnh) của Undertaker là một cái bình vàng và một cái vòng đeo cổ vàng. Những thứ ấy đã khiến cho hai người có 1 trận casket match (trận đấu hòm) tại Summer Slam 1995.es Championship tại Great American Bash 1990, và ông đã để thua sau đòn clothesline của Lex Luger. Rời khỏi WCW vào năm 1990, ông được Vince McMahon mời vào câu lạc bộ đô vật của ông là World Wrestling Federation (WWF) vào tháng 10 năm 1990............................

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ